Denver Nuggets

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เป็นทีมบาสเกตบอลในลีกเอ็นบีเอ ในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด เล่นอยู่ในดิวิชั่นภาคตะวันตกเฉียงเหนือในคอนเฟอเรนส์ตะวันออก เริ่มแรกคือทีม เดนเวอร์ รอกเก็ตส์ ซึ่งเล่นอยู่ในลีกเอบีเอ ต่อมาในปี ค.ศ. 1976 จึงเข้าร่วมลีกเอ็นบีเอ

เดนเวอร์นักเกตเป็นทีมบาสเกตบอลมืออาชีพชาวอเมริกันที่อยู่ในเดนเวอร์โคโลราโด นักเก็ตเป็นสมาชิกคนหนึ่งของภาคตะวันตกเฉียงเหนือกองของสายตะวันตกในสมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (NBA) ทีมที่ได้รับการก่อตั้งขึ้นเป็นเดนเวอร์ Larks ในปี 1967 ในฐานะที่เป็นแฟรนไชส์กฎบัตรของสมาคมบาสเกตบอลอเมริกัน (ABA) แต่เปลี่ยนชื่อเป็นจรวดก่อนที่ฤดูกาลแรก. มันเปลี่ยนชื่ออีกครั้งเพื่อให้นักเก็ตในปี 1974 และเล่นให้กับ สุดท้าย ABA แชมป์ชื่อในปี  1976 แพ้ไปนิวยอร์กตาข่าย

ทีมที่เข้าร่วมในเอ็นบีเอในปี 1976 หลังจากการควบรวมกิจการสดเอ็นบีเอและได้มีบางช่วงของความสำเร็จมีคุณสมบัติสำหรับรอบตัดเชือกในเก้าฤดูกาลติดต่อกันในปี 1980 และการทำเช่นเดียวกันสำหรับก่อนหน้านี้สิบฤดูกาล แต่ก็ยังไม่ได้ปรากฏตัวในหนึ่งรอบชิงแชมป์ตั้งแต่ปีที่แล้วในสถาบันการเงิน นักเก็ตเล่นเกมในบ้านของพวกเขาที่เป๊ปซี่เซ็นเตอร์ซึ่งพวกเขาร่วมกับโคโลราโดถล่มของสมาคมฮอกกี้แห่งชาติ (NHL)