Utah Jazz

ยูทาห์แจ๊เป็นทีมบาสเกตบอลอาชีพชาวอเมริกันที่อยู่ในSalt Lake City, ยูทาห์ แจ๊สในการแข่งขันในสมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (NBA) เป็นทีมสมาชิกของสายตะวันตกส่วนที่ภาคตะวันตกเฉียงเหนือ ทีมที่เล่นเกมที่บ้านของVivint สนามกีฬาบ้านสมาร์ทในSalt Lake City ทีมที่เริ่มเล่นในปี 1974 ในขณะที่แจ๊สนิวออร์ซึ่งตั้งอยู่ในนิวออร์, หลุยเซีย ย้ายไปร่วมทีมซอลต์เลกซิตีในปี 1979

แจ๊สเป็นหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในทีมอย่างน้อยในลีกในปีแรกของพวกเขา แม้ว่าที่ผ่านไป 10 ฤดูกาลก่อนที่แจ๊สที่มีคุณภาพสำหรับแรกของพวกเขาปรากฏตัวรอบรองชนะเลิศ (ใน1984) พวกเขาจะไม่พลาดในรอบตัดเชือกอีกเลยจนกระทั่งปี 2004 ในช่วงปลายปี 1980 จอห์นสต็อกตันและคาร์ลมาโลนที่เกิดขึ้นเป็นผู้เล่นแฟรนไชส์ให้กับทีมและเกิดขึ้นอย่างใดอย่างหนึ่งของที่มีชื่อเสียงมากที่สุดยามจุด – อำนาจไปข้างหน้า Duos ในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ นำโดยโค้ชเจอร์รีสโลนที่เอาไปสำหรับแฟรงค์ Layden ในปี 1988 พวกเขากลายเป็นหนึ่งในทีมที่โรงไฟฟ้าของปี 1990 สูงสุดในสองรอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอที่ปรากฏใน 1997 และ 1998 ที่พวกเขาหายไปทั้งสองครั้งกับชิคาโกบูลส์นำโดยไมเคิลจอร์แดน

ทั้งสต็อกตันและย้ายมาโลนในปี 2003 หลังจากที่หายไปรอบตัดเชือกสามฤดูกาลติดต่อกันแจ๊สกลับมาให้ความสำคัญภายใต้การนำในศาลของจุดเฝ้าเดรอนวิลเลียมส์แต่ครึ่งผ่าน 2010-11 เอ็นบีเอฤดูกาล, แจ๊สเริ่มปรับโครงสร้างหนี้หลังจากการเกษียณอายุของสโลนและการค้าวิลเลียมส์กับมลรัฐนิวเจอร์ซีย์แห ทีมที่ได้ทำให้รอบตัดเชือกตั้งแต่นั้นใน2012 ภายใต้โค้ชไทโรนคอร์และเป็นจุดเริ่มต้นยุคใหม่ภายใต้โค้ชวินไนเดอร์

แจ๊สเป็นหนึ่งในสองทีมในเมเจอร์ลีกกีฬาอาชีพที่ตั้งอยู่ในรัฐยูทาห์; ทีมอื่น ๆ ที่เป็นจริงSalt Lake เป็นมืออาชีพฟุตบอลทีมในเมเจอร์ลีกซอกเกอร์ (MLS)

มูลค่า $ 850,000,000 โดย Forbes, ยศแจ๊สเป็นแฟรนไชส์ที่มีค่าที่สุดที่ 20 ในเอ็นบีเอไปข้างหน้าของอินเดียนา Pacers และแอตแลนตาฮอกส์