Phoenix Suns

ฟีนิกซ์ดาวทองเป็นทีมบาสเกตบอลมืออาชีพชาวอเมริกันที่อยู่ในฟินิกซ์ พวกเขาเป็นสมาชิกของกองแปซิฟิกของการประชุมตะวันตกในสมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ(NBA) และเป็นทีมเดียวในส่วนของพวกเขาไม่ได้ที่จะอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ตั้งแต่ปี 1992 ดาวทองมีการเล่นเกมในบ้านของพวกเขาที่Talking Stick รีสอร์ทสนามกีฬาในเมืองฟีนิกซ์

ดาวทองเริ่มเล่นเป็นทีมการขยายตัวใน1968 เจ้าของแฟรนไชส์ของเอ็นบีเอสี่ที่ดีที่สุดทุกครั้งชนะร้อยชนะ 55% ของเกมเป็นของปลาย2014-15 ฤดูกาล. ใน 47 ปีของการเล่นที่พวกเขาได้ทำในรอบตัดเชือก 29 ครั้งโพสต์ 19 ของฤดูกาล 50 หรือมากกว่าชนะเก้าเดินทางไปรอบรองชนะเลิศสายตะวันตกและก้าวเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอเป็นครั้งที่สองใน1976และ1993 เป็นผลให้ในอัตราร้อยละชนะการสูญเสียทุกครั้งที่พวกเขาเป็นทีมดาวทองที่มีเปอร์เซ็นต์ชนะสูงสุดจะไม่เคยได้รับรางวัลการแข่งขันชิงแชมป์เอ็นบีเอ. 

ด้วยสมาคมฮอกกี้แห่งชาติ (NHL) ‘s ฟีนิกซ์หมาป่าเปลี่ยนชื่อที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของพวกเขาไปแอริโซนาหมาป่าใน 27 มิถุนายน 2014 (ซึ่งเป็นที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของใหม่ของพวกเขาArena แม่น้ำก่าสัญญาเช่า), ดาวทองเป็นเพียงคนเดียวที่สำคัญระดับมืออาชีพแฟรนไชส์กีฬาที่อยู่ในรัฐแอริโซนาที่แบรนด์ของตัวเองโดยเฉพาะที่เมืองฟีนิกซ์มากกว่ารัฐที่เป็นทั้ง